Thứ Ba, 21 tháng 7, 2009

KIẾN THỨC TỔNG HỢP - GIÚP EM HỌC TỐT.

Cô gửi đến các em những bí quyết mà cô đã thu nhặt được từ báo Thiếu niên TP. Mong rằng các em luôn cố gắng để có kết quả học tập tốt.
1.Phải đặt ra những ưu tiên:
Bạn hãy xác định rõ việc học bây giờ là nhiệm vụ trọng tâm để khi ngồi vào bàn học thì tất cả những gì quyến rũ bạn chẳng còn quan trọng tí nào. (như điện tử, phim, truyện, …)
Tóm lại, bạn hãy sống và làm việc theo phương châm “Học ra học, chơi ra chơi”
2.Học ở bất cứ đâu có thể:
Như một cách lấy lại thói quen học tập. bạn đang trông hàng giúp mẹ hay đang ngồi chờ đến giờ vào học, … xin đừng rời xa cuốn vở mà hãy tranh thủ ghi lại những ý chính, nhẩm lại các công thức cần ghi nhớ.
3.Tốt nhất, bạn hãy làm bài tập sớm nhất có thể sau buổi học:
Đây là cách mà các bạn học sinh giỏi thường làm. Giờ giải lao, họ thường tranh thủ làm ngay những bài tập đơn giản tại lớp, về nhà hoàn thành nốt những bài còn lại. Hôm nào hoàn thành ngay bài tập hôm ấy, đừng để nước đến chân mới nhảy.
4.Lập thời gian biểu thật chặt chẽ: Thời gian biểu phải phù hợp với hoàn cảnh gia đình nhưng cố gắng ưu tiên cho học tập. Việc phân chia thời gian cho công việc rất có lợi cho bạn với điều kiện bạn phải quyết tâm hoàn thành công việc theo thời gian đã định. Lập thời gian biểu giúp bạn phân bổ quỹ thời gian của mình một cách khoa học, khiến bạn tránh được những lúc bận bù đầu nhưng có lúc lại ngồi không.
5.Ghi chép cẩn thận bài trên lớp: Đừng bao giờ tin tưởng tuyệt đối vào bộ nhớ của mình mà ghi bài một cách cẩu thả, người ta chẳng bảo “lời nói gió bay” mà lại. Hãy ghi chép một cách cẩn thận những gì cô giáo giảng trên lớp và sử dụng chúng. Tốt nhất, bạn nên để lề bằng một phần ba trang vở, bài học ghi một bên, lời giảng của thầy cô ghi một bên. Ngay khi kết thúc một giờ học, bạn đừng vội vã ùa ra ngoài mà hãy ngồi lại lớp ghi tóm tắt những ý chính, ý quan trọng vào cuối bài. Việc này chỉ tốn của bạn vài phút, sau đó ra chơi cũng chưa muộn.
6.Hãy mạnh dạn lên tiếng: Trước khi kết thúc bài giảng của mình, thầy cô bao gời cũng nhắc nhở và đặt câu hỏi xem ai chưa hiểu bài. Nếu bạn thực sự còn thắc mắc, xin đừng ngại những lời xì xầm xung quanh mà ngồi im để chịu một khoảng trống nhỏ trong kiến thức của bản thân. Bạn hãy nhớ rằng: nhiều khoảng trống nhỏ sẽ dần tạo thành một khoảng trống lớn đấy. lên tiếng là để bạn khắc phục tình trạng này, thậm chí giúp bạn nhớ lâu hơn vấn đề.
7.Học chung với nhau: Tranh luận là cách bạn hiểu bài nhanh, phát hiện ra nhiều ý lạ không có trong nội dung bài giảng và điều lý thú là bạn thuộc bài nhanh hơn. Tự kiểm tra bài lẫn nhau thường xuyên, cùng nhau tưởng tượng ra những câu hỏi mà thầy cô sẽ đặt ra rồi tìm cách trả lời.
8.Lấy cần cù bù thông minh:Nhưng cần cù cũng cần có phương pháp, nếu học thuộc hãy vừa học vừa viết, đừng cố gắng học cho bằng xong môn này rồi mới chuyển sang môn khác mà nên học xen lẫn môn này với môn kia để tránh tình trạng nhàm chán.
9.Cố gắng làm nhiều hơn bài tập cô giao: Nếu bạn chỉ hoàn thành bài tập được giao, đôi khi còn thiếu bài thì sức học của bạn chỉ ở mức dậm chân tại chỗ mà thôi. Hãy tiến lên bằng cách giải sạch sẽ những bài trong sách giáo khoa, mua thêm sách các bài tập khó về làm với những môn tự nhiên; đọc thêm các tác phẩm, tác giả với những môn xã hội.
Làm được như thế, bạn mới thực sự đi trước thời đại được.

Chúc các em luôn học hành chăm chỉ!
Được đăng bởi Kiều Oanh vào lúc 23:48

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét