Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Cà phê – Hương vị cuộc sống!







 Tôi không hiểu lắm về cà
phê; nhưng loài cây này đã thân thuộc cùng tôi từ hơn hai mươi năm nay. Những
ngày đầu mới đặt chân lên vùng đất mới trong tôi luôn ngâm nga câu hát
“Mùa cà phê thơm ngát đợi chờ”…, những lúc nhớ nhà, tôi cũng cố hình dung ra
khung trời ngát hương để khuây
khỏa.          


  Rồi cũng nhâm
nhi vài giọt đắng, chẳng phải vì thích thú mà vì tò mò và cùng vì ở vùng cao
phải biết hương vị của vùng cao. Không hiểu sao lâu dần lại thành quen. Cứ mỗi
lần xa Pleiku lâu lâu lại thấy nhớ hương cà phê; vừa là hương hoa nồng nàn,
ngan ngát, vừa là cái mùi hương quyến rũ lan toả từ những tách cà phê; lại nhớ
cái vị đăng đắng nhưng đậm đà nơi đầu lưỡi.Nếu bạn đến với vùng cao, chắc chắn
tôi sẽ mời bạn cà phê.


    Cà
phê mùa mưa giúp bạn thấy những cơn mưa cao nguyên vừa huyền ảo, vừa lãng mạn;
Cà phê mùa khô, một ly thôi sẽ giúp bạn ấm áp suốt cả ngày.


    
Bên ly cà phê đắng, hương vị cuộc sống cứ lan toả, lan toả. Bạn có muốn thưởng
thức không!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét